หน้าเว็บ

วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

Nhận định Hà Nội T&T vs Arbil tứ kết AFC cup 2014

Quên đi nỗi buồn về nhì trong giải V-League 2014 khi phải chơi trên sân khách. Đến trận đấu này Hà Nội T&T quyết tâm với lợi thế sân nhà để có thể chiến thắng ở trận lượt đi. Trận đấu diễn ra và lúc 19h30 tại sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T vs Arbil. Cùng chúng tôi nhận định về trận đấu này nhé!
Hà Nội T&T chạm trán cựu Á Quân Arbil
Hà Nội T&T chạm trán cựu Á Quân Arbil

1. Phong độ trước trận đấu của 2 đội bóng

Sẽ không dễ để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có thể vượt qua được Arbil, bởi Arbil là 1 đối thủ rất cứng cựa tại sân chơi AFC Cup. Thành tích tốt nhất của Arbil ở AFC Cup là chức á quân ở mùa bóng 2012, tiếp theo là 1 suất bán kết ở mùa giải 2011 và 1 suất tứ kết ở mùa bóng 2009. Năm ngoái tuy không thi đấu thực sự thành công nhưng Arbil cũng vào tới vòng 1/16.
Nếu xét về mặt thành tích quá khứ và hiện tại, Erbil được coi là đội bóng có “số má” ở đấu trường châu lục khí năm 2009 lọt vào tứ kết AFC Cup, bán kết năm 2011 và đặc biệt là chỉ chịu thua ở trận chung kết AFC Cup năm 2012. Còn năm nay, Arbril đá 6 trận vòng bảng thì thắng 5, thua 1.
Ở vòng đối đầu trực tiếp, Arbril đã thắng CLB Nejmeh (Lebanon) sau các loạt sút luân lưu với tỷ số 3-0 và riêng thủ thành Nariman đã góp công rất lớn khi cản phá thành công 3 cú sút của đối phương.
Một Hà Nội T&T đầy quyết tâm
Một Hà Nội T&T đầy quyết tâm

2. Những người trong cuộc nói gì về trận đấu

Trong cuộc họp báo chiều 18.8, thủ môn Nariman đã tiết lộ mình là đội trưởng đội tuyển Iraq và cầu thủ sinh năm 1983 này tuyên bố: “Chúng tôi đã sẵn sàng đối đầu với Hà Nội T&T và chờ đợi kết quả tốt nhất. Nên nhớ Hà Nội T&T không có bề dày thành tích ở AFC Cup bằng Arbril và chúng tôi sẽ đánh bại chủ nhà”.
Trước các câu hỏi của Thanh Niên Online, HLV trưởng Ayob Odisho trả lời: “Có một thiệt thòi không nhỏ với chúng tôi khi đất nước Iraq đang gặp bất ổn về chính trị nên giải vô địch quốc gia mà Arbil đang giữ vị trí thứ 2 phải tạm hoãn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không để những khó khăn bên ngoài tác động tiêu cực đến sự chuẩn bị của CLB”
Ông cũng chia sẻ “chúng tôi biết các cầu thủ  Hà Nội T&T có phong độ ổn định ở tất cả các tuyến khi chất lượng ngoại binh và nội binh đều cao. Tôi đã kịp tìm hiểu lối chơi của Hà Nội T&T và quả thật đây là đội bóng rất sáng tạo”
Nhưng Arbil cũng sở hữu các cầu thủ rất mạnh khi họ có tới 4 ngoại binh, trong đó 3 ngoại binh quốc tịch Tây Ban Nha chơi ở vị trí trung vệ, tiền vệ, tiền đạo và một hậu vệ người Syria.
Rất tiếc là do còn vướng mắc về thủ tục nên cầu thủ của CLB Hy Lạp Olympiacos mà Arbil đang chiêu mộ chưa kịp đá lượt đi. Nhưng lượt về, sự có mặt của cầu thủ này càng gia tăng sức mạnh cho Arbil. Mục tiêu cao nhất của Arbil là giành chiến thắng ở cả hai lượt trận để ghi tên mình ở bán kết.
Trong  khi đó, đi sâu vào bán kết cũng là khát vọng của HLV đội chủ nhà Phan Thanh Hùng dù ông biết không dễ dàng biến ước mơ thành hiện thực.
Á quân AFC cup 2013, một đội bóng xuất sắc
Á quân AFC cup 2013, một đội bóng xuất sắc
Người dẫn dắt á quân V-League 2014 phát biểu: “So với những đối thủ ở những trận trước, rõ ràng Arbil là đội bóng xứng tầm nhất bởi họ thể hiện một sức mạnh vượt trội. Cầu thủ có thể hình cao to, lối chơi rõ nét và cực kỳ nhanh nhẹn”.
Ông tiếp tục chia sẻ tiếp “AFC Cup và V-League là hai sân chơi khác nhau nên chúng tôi sẽ điều chỉnh chiến thuật và sẽ sử dụng đấu pháp khác hẳn khi đấu với CLB trong nước”
Ông thừa nhận đối thủ của mình rất chuyên nghiệp nhưng Hà Nội T&T đã tiến bộ hơn lần dự AFC Cup trước rất nhiều và ngày càng chứng tỏ khả năng của mình tại đấu trường châu lục. Tuy vắng mặt Hector và Sỹ Cường do chấn thương nhưng chất lượng đội bóng không giảm sút. Hà Nội T&T sẽ tranh chấp quyết liệt để giành quyền đi tiếp.
Có một chi tiết rất đặc biệt là cầu thủ Hoàng Vũ Samson dù nhập tịch Việt Nam được vài năm nhưng vẫn được coi là ngoại binh tại AFC Cup vì theo điều lệ của giải đấu này, cầu thủ ngoại binh đã nhập tịch sẽ được coi là nội binh nếu khoác áo CLB đó 1 năm mà Samson mới chơi cho Hà Nội T&T mùa này.
Trận đấu được phát trực tiếp trên kênh Star Sport và lãnh đạo Hà Nội T&T đang cố gắng liên hệ để trận đấu được truyền trên cả VTC3.
Do bất ổn chính trị tại Iraq mà CLB Arbil không thể tổ chức trận lượt về tứ kết AFC Cup. Trận lượt về vào ngày 26.8 giữa Arbil và Hà Nội T&T sẽ diễn ra tại Lebanon.
Dù có 1 chút lo ngại cho về khả năng tấn công của Hà Nội T&T trước 1 đối thủ xuất sắc như Arbil, nhưng chúng ta vẫn hoàn toàn có thể tin rằng họ sẽ có màn thể hiện tốt ở trận tứ kết lượt đi này. Chúng ta cùng chờ đón trận đấu và những màn trình diễn đẹp mắt trên sân cỏ cả 2 đội nhé.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น